tin tức

Tập đoàn Hưng Thịnh lần thứ 5 liên tiếp tài trợ và đồng hành cùng Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2019

Ngày đăng: 17-05-2019

Từ ngày 11/5 đến 14/5 vừa qua tại TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã diễn ra tuần lễ Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa 2019. Sự kiện Festival năm nay được tổ chức quy mô với nhiều hoạt động đặc sắc, ấn tượng nhằm hưởng ứng chương trình Năm Du lịch Quốc gia 2019 do Chính phủ và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lựa chọn Khánh Hòa là địa phương đăng cai tổ chức. Là đơn vị có nhiều đóng góp cho các hoạt động của tỉnh Khánh Hòa, Tập đoàn Hưng Thịnh tiếp tục đồng hành cùng Festival năm nay với danh vị Nhà tài trợ Kim Cương cùng mức tài trợ 2 tỷ đồng.


Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa được tổ chức 2 năm một lần, là sự kiện văn hóa - du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế và cũng là thương hiệu lễ hội riêng của tỉnh Khánh Hòa nhằm giới thiệu và tôn vinh những giá trị, bản sắc văn hóa biển, đảo của vùng đất và con người Khánh Hòa.


Festival năm nay có chủ đề “Nha Trang – Sắc màu của biển” tập trung vào các hoạt động thể hiện sự hòa quyện giữa sắc màu văn hóa truyền thống của dân tộc với những sắc màu văn hóa đương đại và hiện đại. Với gần 60 hoạt động văn hóa, lễ hội đường phố, chương trình nghệ thuật, thể thao và du lịch độc đáo, sự kiện đã thu hút hơn 15.000 người dân và du khách đến tham gia và trải nghiệm các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn trong tuần lễ.




Đêm khai mạc Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2019 có sự tham dự của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam
cùng đông đảo người dân và du khách


Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa 2019 được đầu tư với nhiều hoạt động mới lạ, hấp dẫn, đặc biệt tập trung vào hoạt động mang tính cộng đồng để công chúng cùng tham gia vào lễ hội, tăng tương tác và sự đồng hành giữa chương trình và người xem, giữa văn hóa và con người, giữa các du khách trong và ngoài nước, mang đến cho người dân và du khách cảm xúc đặc biệt với những trải nghiệm thú vị của nét văn hóa độc đáo. Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa đã trở thành một lễ hội đặc sắc và sôi động, tạo nên dấu ấn trong lòng du khách về một sự kiện văn hóa quảng bá nét đẹp của đất nước và con người Việt Nam.


Đồng hành cùng Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa từ năm 2011, trải qua 5 kì Festival liên tiếp, Tập đoàn Hưng Thịnh mong muốn cùng với các nhà tài trợ khác góp sức vào thành công chung của Festival bởi đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong việc quảng bá, giới thiệu hình ảnh văn hóa, thiên nhiên, con người vùng đất “xứ trầm hương”, cũng là hoạt động nằm trong triết lý kinh doanh song hành với hoạt động cộng đồng mà Tập đoàn Hưng Thịnh đang theo đuổi.


Với cương vị là Nhà tài trợ Kim cương, tại Lễ bế mạc diễn ra ngày 14/5 vừa qua, đại diện Tập đoàn cùng các nhà tài trợ đã vinh dự nhận bằng khen từ Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa vì những đóng góp tích cực cho Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa 2019, góp phần tạo nên một Festival biển ấn tượng, thành công trong lòng du khách Việt Nam và bạn bè quốc tế.




Đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh cùng các nhà tài trợ nhận bằng khen và hoa từ UBND tỉnh Khánh Hòa




Bằng khen của Chủ tịch UBND dành cho Tập đoàn Hưng Thịnh
vì những đóng góp tích cực cho Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa 2019



Một số hình ảnh ấn tượng trong tuần lễ Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa 2019:




Bức tranh biển đảo quê hương đuợc dàn dựng sống động trong lễ khai mạc và bế mạc




Tiết mục hò bá trạo, một di sản đặc sắc của người dân xứ biển Khánh Hòa được trình diễn trong đêm khai mạc




Chương trình Festival năm nay quy tụ gần 1.400 nghệ sĩ, diễn viên đến từ nhiều tỉnh thành như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Khánh Hòa...




Chương trình Festival năm nay quy tụ gần 1.400 nghệ sĩ, diễn viên đến từ nhiều tỉnh thành như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Khánh Hòa... (tt)




Nét đẹp của Biển là hình ảnh chủ đạo được thể hiện xuyên suốt trong toàn bộ chương trình khai mạc và bế mạc




Hàng nghìn người dân và du khách tập trung tại Quảng trường 2/4 để thưởng thức những tiết mục đặc sắc của Festival… (Nguồn: Báo Zing.)




… và chiêm ngưỡng đêm tiệc pháo hoa đầy sắc màu bên thành phố biển (Nguồn: Báo Cung cầu)



Trong chuỗi hoạt động của Festival năm nay còn có nhiều sự kiện, nội dung mang đậm giá trị văn hóa truyền thống như lễ hội cầu ngư, lễ hội ẩm thực, các trò chơi dân gian… ngoài ra còn có nhiều hoạt động nghệ thuật triển lãm mỹ thuật, thi vẽ tranh thiếu nhi, chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố và nhiều hoạt động thể thao biển thu hút du khách.




Tiết mục dân ca Ví Dặm tại chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố




Đoàn rước tái hiện lễ hội cầu ngư của người dân xứ biển




Tiết mục múa Chăm tại Khu di tích Tháp Bà Ponagar   


 

Năm Du lịch Quốc gia là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội và du lịch tiêu biểu quy mô quốc gia và tầm quốc tế, là cơ hội để giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam, nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Năm 2019, tỉnh Khánh Hòa vinh dự được Chính phủ và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2019.

Năm Du lịch quốc gia 2019 – Nha Trang, Khánh Hòa với chủ đề “Nha Trang – Sắc màu của biển”, diễn ra từ ngày 31/12/2018 đến ngày 31/12/2019 được bắt đầu với “Lễ công bố Năm Du lịch quốc gia 2019 – Nha Trang, Khánh Hòa” kết hợp Chương trình chào đón năm mới 2019 diễn ra ngày 31/12/2018. Đặc biệt Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa lần thứ 9 sẽ là hoạt động trọng tâm, điểm nhấn của địa phương để hưởng ứng Chương trình Năm Du lịch Quốc gia 2019.

Các hoạt động trong chương trình Năm Du lịch quốc gia 2019 – Nha Trang, Khánh Hòa được tổ chức thành 3 nhóm: Nhóm 1 gồm 13 hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương tổ chức; nhóm 2 gồm 11 sự kiện chính và hơn 50 hoạt động khác do tỉnh Khánh Hòa tổ chức; nhóm 3 gồm 38 hoạt động hưởng ứng do 14 tỉnh, thành phố tổ chức.

Trong “Năm du lịch quốc gia 2019”, tỉnh Khánh Hòa đăng cai với gần 100 hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch được diễn ra xuyên suốt cả năm trên phạm vi toàn tỉnh. Các sự kiện nổi bật như: Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa, Liên hoan du lịch biển “Symphony of the sea 2019”, Tuần lễ Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2019, Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, Trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại, Tuần phim Chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2019, Cuộc đua thuyền buồm Hồng Kông – Nha Trang 2019, Chương trình nghệ thuật “Giai điệu tự hào, Liên hoan ẩm thực biển, Cuộc thi Ba môn thể thao phối hợp “Challenge Việt Nam 2019”…